© Copyright 2014 Gia đình và trẻ em

Tìm kiếm các bài viết, lĩnh vực bạn quan tâm

Chủ nhật, 22/10/2017 | 20:43 GM +7 RSS

6 cách đơn giản tăng hiệu quả công việc

Trong cuộc sống, bạn thường nghe câu nói: “Sống thì phải luôn tiến về phía trước, không tiến có nghĩa là lùi”. Trong công việc cũng vậy, nếu bạn cho rằng mình đã bằng lòng với công việc hiện tại rồi và không cần cố gắng hơn thì đến một lúc nào đó bạn sẽ bị đào thải.

Vì vậy, bạn buộc phải cố gắng không ngừng để vươn lên. Và theo Chuyên viên tư vấn tuyển dụng cấp cao của CareerLink.vn, đơn vị hỗ trợ tìm kiếm việc làm và tuyển dụng nhân lực hàng đầu Việt Nam, có 6 điều mà bạn cần thay đổi từ hôm nay nếu bạn muốn tăng hiệu quả trong công việc.

Kết quả hình ảnh cho careerlink.vn

Cập nhật thông tin tuyển dụng nhanh nhất tại https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

1. Luôn tìm giải pháp

Một số nhân viên thường làm việc một cách thụ động mà không nhận ra là họ đang bị đánh giá ngầm là không phù hợp hoặc không đáp ứng được với công việc. Làm việc thụ động nghĩa là bạn chỉ thực hiện theo mệnh lệnh, không có phản hồi hay thắc mắc gì về công việc; khi có vấn đề phát sinh, bạn trông chờ có người hướng dẫn hoặc làm thay mà không tự tìm cách giải quyết. Hãy đặt câu hỏi một cách thông minh về nhiệm vụ mình phụ trách và tìm hiểu xem công việc được giao có thể phát sinh những vấn đề gì để chuẩn bị hướng giải quyết.

2. Sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp

Bạn đã hoàn tất phần việc mà sếp giao nhưng còn đồng nghiệp thì sao? Họ có đang bơi trong núi công việc không? Nếu có, hãy chủ động hỏi xem mình có thể giúp gì hoặc có thể hỗ trợ phần việc của đồng nghiệp hay không? Đừng giả vờ bận rộn hoặc coi như không biết gì để tránh phải nhận thêm việc vì sếp sẽ sớm nhận ra thôi. Chia sẻ công việc giúp bạn tạo dựng được mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, được sếp ghi nhận nỗ lực và bạn cũng có thêm kiến thức về các mảng công việc khác.

3. Tôn trọng tập thể

Nhiều công ty luôn khuyến khích nhân viên đưa ra ý kiến, đề xuất phương pháp làm việc mới, thậm chí khen thưởng khi nhân viên có những sáng kiến tạo ra hiệu quả cao trong công việc. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bạn chỉ làm theo ý mình bất chấp ý kiến của mọi người. Hãy mạnh dạn trình bày quan điểm của mình khi được hỏi và khi tất cả mọi người đã thống nhất, hãy tôn trọng số đông bởi bạn đang làm việc cùng tập thể. Việc tiếp tục làm theo ý mình chỉ thể hiện bạn là người cố chấp và không thể làm việc theo nhóm.

4. Trình bày khó khăn

Nếu có khó khăn trong công việc, hãy nhanh chóng tìm thời điểm để trình bày với cấp trên. Đừng để chúng khiến công việc của bạn bị chậm trễ bởi mọi giải thích sau thời điểm này đều trở nên vô nghĩa. Thông báo sớm sự việc giúp mọi người có thời gian cùng nhau tìm giải pháp, công việc không chỉ được giải quyết dễ dàng hơn mà bạn cũng không đặt công ty vào tình thế đã rồi. Dĩ nhiên là bạn phải cân nhắc khó khăn đang ở mức độ nào, bạn đã cố gắng đến đâu trước khi tìm sự giúp đỡ.

5. Dám chịu trách nhiệm

Thật khó khăn khi phải thừa nhận mình sai, thậm chí càng khó khăn hơn khi bị mọi người chỉ trích, phê bình vì sai sót đó. Tuy nhiên, ai cũng có lúc mắc lỗi và bạn không thể đòi hỏi sếp phải nhẹ nhàng khi góp ý; tệ hơn là bạn tìm cách bao biện hoặc đổ lỗi cho mọi thứ trừ việc nhận trách nhiệm về mình. Thay vì mất thời gian và công sức đối đáp nhằm bào chữa cho bản thân, hãy can đảm nhận sai để biết vì sao mình mắc lỗi, cần làm gì để không lặp lại sai lầm. 

6. Thái độ vui vẻ

Nhiều người thường nghĩ rằng mình không thích công việc này nên mỗi ngày đi làm chẳng có gì vui cả. Suy nghĩ đó chỉ làm cho ngày của bạn trở nên nhàm chán và mệt mỏi hơn. Chắc chắn phải có lý do từ ban đầu thì bạn mới nhận công việc này. Đồng nghiệp của bạn không có lỗi để phải nhận thái độ khó chịu, thờ ơ khi làm việc cùng bạn. Cũng giống như hiệu ứng “domino”, bạn cáu kỉnh hay vui vẻ thì đồng nghiệp đều cảm nhận được và có thể những người xung quanh sẽ đáp trả bạn bằng chính thái độ bạn đã dành cho họ.

Mừng Mẫn

Ý kiến bạn đọc (0)